Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Đỉnh LangBiang, nơi hiện hữu tình yêu bất diệt




Nhắc đến du lịch Đà Lạt, một cái tên không còn xa lạ đối với mọi du khách đó là đỉnh LangBiang tuyệt đẹp nằm trên cao nguyên LangBiang hay còn gọi là cao nguyên Lâm Viên. Đứng trên đỉnh LangBiang bạn có thể ngắm toàn cảnh khu hồ Đankia, thủy điện Ankoret, suối vàng và khu hồ trong thung lũng vàng.Bên cạnh những địa danh du lịch nổi tiếng khác của thành phố du lịch Đà Lạt như: Hồ Tuyền Lâm, Thiền Viện Trúc Lâm, Thung Lũng Tình Yêu... Đỉnh núi LangBiang gắn liền với truyền thuyết tình yêu mãnh liệt của đôi trai tài gái sắc đã vượt qua mọi rào cản xã hội để được ở bên nhau.

Chuyện kể về chàng trai tài giỏi, tốt bụng người dân tộc Lát tên Là K’Lang đem lòng yêu thương cô sơn nữ xinh đẹp tên là H’Biang người dân tộc Chil. Hai người yêu nhau thắm thiết nhưng dân làng không đồng ý cho họ ở bên vì chàng trai và cô gái không cùng chung dân tộc. Luật lệ của buôn làng quá hà khắc nhưng cũng không thể ngăn được tình yêu của K’Lang và H’Biang. Hai người đã rời bỏ buôn làng của mình và đi đến một đỉnh núi xinh đẹp rồi kết duyên vợ chồng, sống hạnh phúc bên nhau. Nhưng một ngày tai họa ập tới, nàng H”Biang bị bệnh nặng, chàng K’Lang tìm mọi cách cứu người yêu nhưng vô vọng nên đành đưa về lại buôn làng nơi nàng sinh ra cầu xin sự giúp đỡ. Vì đỡ thay cho người yêu mũi tên độc của dân làng nên H’Biang đã vĩnh viễn xa lìa cuộc sống. Chàng K’Lang đưa xác vợ trở về đỉnh núi nơi hai người sinh sống, vì quá thương yêu nàng H’Biang nên chàng đã khóc rất nhiều và rồi chết bên cạnh xác người vợ yêu quý.

Cha của H’Biang đã rất ân hận vì việc làm sai trái của mình vừa vì nhớ thương con gái nên đã đứng ra kêu gọi các bộ tộc hợp lại thành một dân tộc với tên gọi là K’Ho.

Đỉnh núi nơi chàng trai K’Lang và nàng sơn nữ H’Biang cùng sống chết với tình yêu đẹp đẽ, cao cả được người dân nơi đây đặt tên là đỉnh LangBiang.


Bức tượng chàng KLang và nàng H’Biang nắm tay nhau thể hiện một tình yêu bất diệt.

LangBiang thuộc địa phận huyện Lạc Dương, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 12km. Bạn có thể lên đỉnh núi bằng cách đi bộ theo đường mòn hoặc đi bằng xe Jeep vượt đoạn đường đèo dốc cheo leo và quanh co để lên vị trí cao nhất của đỉnh LangBiang.



Con đường đèo rải nhựa lên đưa du khách lên đỉnh LangBiang

Bước chân lên tới đỉnh núi cả một khoảng không gian mênh mông tuyệt đẹp hiện ra trước mắt với màu xanh của thông, màu đỏ của đất, màu xanh lam của nước hồ và vô số các loài hoa cỏ dại. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tâm hồn rất sảng khoái bởi không khí ở độ cao này càng mát mẻ và trong lành hơn. Với tầm nhìn bao quát được cả một khu vực rộng lớn, phía xa xa là những dãy núi nhấp nhô trong sương mờ, con người như hòa mình vào thiên nhiên hữu tình miền sơn cước.



Khung cảnh hiện ra trước mắt như một bức tranh thiên nhiên sinh động.




Một tấm thảm rực rỡ dưới thung lũng.

Du khách lên đỉnh LangBiang còn có thể chụp hình với xe Jeep theo style quân đội, thử cảm đi dạo trên lưng ngựa, ngắm toàn cảnh cao nguyên Lâm Viên bằng những chiếc kính viễn vọng và uống Cafe giải khát với giá cả phải chăng.


Dàn xe Jeep, loại xe chuyên dụng chở du khách lên tham quan đỉnh LangBiang



Du khách có thể ngắm toàn cảnh thung lũng quanh đỉnh LangBiang và thị trấn Lạc Dương



Các bạn có thể thử một cảm giác mạnh và khá là mạo hiểm với trò chơi nhảy dù. Đây là trò chơi mới xuất hiện nhưng rất hấp dẫn với các bạn trẻ.




Hoa Mua nở tím trên sườn đồi càng làm xao xuyến tâm hồn du khách, để rồi ai cũng lưu luyến khia chia tay nơi này.

Đỉnh LangBiang cao vời vợi, đầy quyến rũ luôn là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng với sắc tím của loài hoa Mua dại, những bức thảm thiên nhiên rực rỡ và câu chuyện tình yêu cảm động của chàng trai cô gái miền sơn cước không khỏi làm du khách cảm thấy bồi hồi, xúc động và càng yêu mến thêm địa danh tuyệt đẹp này.

Xem thêm : du lich dao binh ba tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét