Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Sự hồi sinh ngoạn mục của thương hiệu đồng hồ Omega

Sự hồi sinh ngoạn mục của thương hiệu đồng hồ Omega
Thương hiệu đồng hồ Omega đã có một khoảng thời gian lắng xuống im lìm và sau đó là một hồi sinh vô cùng ngoạn mục. Sau cuộc hồi sinh này, thương hiệu đồng hồ Omega đã vực dậy mạnh mẽ, cạnh tranh với những đối thủ khác ở mặt hàng đồng hồ hạng sang, hàng độc nhưng không ngoài tầm với của nhiều khách hàng.

Sau đây, đồng hồ Gia Bảo xin giới thiệu đến các bạn sự hồi sinh ngoạn mục này của Omega.
Thương hiệu lâu đời

Thương hiệu đồng hồ Omega được khai sinh từ năm 1848 bởi nhà chế tác đồng hồ nổi tiếng Louis Brandt. Cái tên Omega vốn là tên của một cơ cấu chuyển động và được sử dụng làm tên thương hiệu cho đến ngày nay.
Đầu thế kỷ thứ XX, tên tuổi của Omega tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn khi những bộ sưu tập, những thiết kế đồng hồ liên tục dành được nhiều giải thưởng danh giá lúc bấy giờ. Omega được nhiều người biết đến bởi độ chính xác mà chưa có đối thủ nào vượt qua được. Thương hiệu Omega dần dần lớn mạnh hơn theo thời gian.
Đặc biệt, ở những năm 1950, tất cả những sản phẩm đồng hồ tiêu biểu cho Omega như: Speedmaster Chronograph, Constellations, Seamaster… được giới thiệu đến toàn thế giới. Đến cuộc bán đấu giá vào năm 2007 thì những sản phẩm đồng hồ của Omega được bày bán đều được bán hết. Cho đến năm 1960, thương hiệu Omega vẫn được ưa chuộng khắp trên thế giới và giữ những kỷ lục quan trọng: thương hiệu lâu đời, có chiếc đồng hồ được đưa lên mặt trăng đầu tiên, có chiếc đồng hồ đâu tiền được dùng chính thức tại Thế vận hội.


Khoảng lặng của Omega
Đến những năm 1970 thì sự xuất hiện của những chiếc dong ho nu cao cap Nhật Bản đã làm cho cả thế giới bị hấp dẫn. Nó mở ra một hiện tượng, trào lưu mới. Omega cũng nhanh chóng đi theo trào lưu, đó chính là những chiếc đồng hồ điện tử được chạy bằng pin, chúng có độ chính xác cao và tiện dụng hơn.
Tuy nhiên trào lưu ấy nhanh chóng qua đi, việc sản xuất đồng hồ điện tử đã làm ảnh hưởng rất lớn đối với uy tín, thương hiệu Omega. Trong suốt khoảng thời gian dài từ những năm 1970 đến hết những năm 1990 Omega không còn được nhiều người xem là thương hiệu đồng hồ hạng sang nữa, thậm chí còn bị xem là hãng đồng hồ của tầng lớp bình dân. Điều này làm cho doanh số của Omega nhanh chóng sụt giảm và mất đi tên tuổi vốn có của mình.
Sự tái sinh ngoạn mục
Đến năm 1999, Omega đã giới thiệu chiếc đồng hồ Omega De Ville với mô hình cơ cấu hồi được nghiên cứu thiết kế hoàn hảo nhất. Chiếc đồng hồ này nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực và trở thành sự lựa chọn của nhiều khách hàng khó tính.
Năm 2007, với những tiến bộ vượt bậc về công nghệ, Omega đã cho ra đời những sản phẩm đồng hồ sử dụng cơ chế chuyển động cơ học – có thể nói đây là cơ chế chuyển động đầu tiên hoàn toàn do hãng Omega nghiên cứu phát triển.
Trong vài chục năm gần đây, Omega có những bước phát triển quan trọng hơn nữa. Năm 2000, Omega đã mở gian hàng bày bán lớn tại Thụy Sỹ và nhận được nhiều thành công. Đến nay, Omega đã có hơn 100 cửa hiệu bán sản phẩm đồng hồ chính hãng của Omega. Omega đã xây dựng được uy tín, chỗ đứng của mình trên thị trường thế giới nhất là thị trường Châu Á, Mỹ. Omega đã xóa đi khoảng lặng trong lịch sử của mình để vươn lên thành thương hiệu shop đồng hồ chính hãng hạng sang khắp toàn cầu.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét