Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Tặng quà nào sẽ đem lại lợi ích như mong muốn?

Trong kinh doanh, trong các mối quan hệ xã hội ... bạn phải có nhiều hơn một lần cho những món quà gửi đến các tay sai. Có món quà tặng mang lại lợi thế trong công việc cho bạn cũng như niềm vui cho người nhận. Tuy nhiên, có quà tặng, trong quá trình giới thiệu, đối với một số lý do (có lẽ xuất phát từ sự khác biệt văn hóa, có lẽ từ sự thiếu hiểu biết của bạn khi không tìm hiểu các lưu ý trong quà tặng văn hóa hay vì lý do nào mà cả khách quan và chủ quan ...), không giúp bạn truyền tải thông điệp cần thiết cho người nhận. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với bạn như thế nào để tặng cho kết quả như mong đợi.


Đầu tiên, bạn phải xác định mục đích của món quà mà họ muốn hướng dẫn cho được? Quà tặng cho khách hàng trong kinh doanh, bạn nên sử dụng các sản phẩm của công ty mình sản xuất. Đây là cảm ơn chân thành nhất cho khách hàng của chúng tôi đã sử dụng và đi kèm với sản phẩm của công ty.
Quà tặng là cảm ơn chân thành nhất cho khách hàng của chúng tôi đã sử dụng và các sản phẩm kèm theo công ty
Quà tặng là cảm ơn chân thành nhất cho khách hàng của chúng tôi đã sử dụng và các sản phẩm kèm theo công ty
Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để khách hàng trải nghiệm dòng sản phẩm cao cấp hơn của các nhãn chất lượng như nhau. Quà tặng đối tác kinh doanh nên bày tỏ mong muốn chân thành và sẵn sàng hợp tác kinh doanh lâu dài. Một món quà cho đi sẽ giúp các hợp đồng đã ký của bạn một cách nhanh chóng hơn, các mối quan hệ kinh doanh sẽ thuận lợi hơn. Rõ ràng, việc lựa chọn những món quà phù hợp với mục đích của việc tặng quà sẽ mang lại kết quả tích cực ngoài mong đợi ban đầu của bạn. Hãy dành thời gian để suy nghĩ và lựa chọn những món quà để mang lại những thông điệp đúng về mục đích của việc tặng quà để đạt được kết quả tốt nhất.


Thời gian tặng quà
Về thời gian của việc tặng quà, bạn nên hiểu theo hướng lựa chọn không gian và thời gian thích hợp. Đây không chỉ là cá nhân có chủ ý của bạn, nhưng nó đã bị ảnh hưởng bởi văn hóa của người nhận. Đối với các nước Mỹ (như Brazil), trình bày những món quà tại mỗi cuộc họp là một cử chỉ tốt đẹp, thể hiện sự thân thiện và nhiệt tình trước khi hai bên trong hợp đồng ký kết làm ăn. Tuy nhiên, ở Việt Nam hay một số nước châu Á, một món quà đã được trình bày trước hội nghị mang ý nghĩa xấu, thậm chí có thể được coi là "hối lộ". Do đó, việc lựa chọn thời điểm thích hợp quà không chỉ làm tăng giá trị của món quà, để làm hài lòng người nhận mà còn thể hiện sự tinh tế của người trao đổi bài.
Hãy chú ý đến văn hóa của một số nước và khu vực cấm kỵ việc tặng quà và nhận quà
Hãy chú ý đến văn hóa của một số nước và khu vực cấm kỵ việc tặng quà và nhận quà
Quà tặng giá trị

Nếu bạn hiểu được những món quà đắt tiền hơn như thể hiện trình độ và hiệu quả của các mục tiêu cao hơn bố thí là không hoàn toàn chính xác. Trong một số trường hợp món quà quá đắt tiền làm mọi người cảm thấy khó chịu vì sự rõ ràng trong mục đích mà bạn tặng. Lựa chọn các món quà hoàn chỉnh của giá trị cần thiết sẽ giúp bạn thể hiện sự khôn ngoan và hiểu biết về văn hoá quà tặng. Việc trao tặng một miếng vải thổ cẩm hoặc một món ăn có hồn Việt đến bạn bè nước ngoài thực sự không quá đắt nhưng nó truyền tải thông điệp mong muốn bạn sẽ hiển thị nhiều hơn về đất nước và con người Việt Nam. Những món quà không mang giá trị vật chất nhưng chứa các giá trị văn hóa, tinh thần rất lớn. Bọc trong món quà nhỏ là cả một niềm tự hào quốc gia.
Quà tặng mang giá trị văn hóa, tinh thần độc đáo sẽ để lại một ấn tượng lâu dài trong lòng người nhận
Quà tặng mang giá trị văn hóa, tinh thần độc đáo sẽ để lại một ấn tượng lâu dài trong lòng người nhận
Bản thân món quà không phải là xấu, nó chỉ bị xấu đi khi người gửi không hiểu và xác định mục đích của việc tặng quà, thời gian của việc tặng quà và các giá trị được truyền đi trong các món quà. Hãy đào những vấn đề cần được cho đi mỗi món quà sẽ là một thông điệp yêu thương bản thân và tinh tế mà người nhận xứng đáng để trải nghiệm.
Xem thêm: thời trang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét