Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 8,9% trong thập kỷ qua, nhiều hơn so với mức nhàng nhàng 3,4% trên toàn thế giới.
Kế hoạch ngành du lịch tại quốc gia Việt Nam
Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 cũng đã có kế hoạch số lượng nhiều như mục tiêu tích cực: doanh thu từ khách du lịch tăng 18-19000000000 trong năm 2020, đóng góp vào GDP tăng 6,5-7%.
Những con số ấn tượng kể trên đã được ban bố để đáp ứng với chương trình nhắn Rally Ngày Du lịch thế giới năm 2015 với chủ đề “Một tỷ lượt khách, một dịp tỷ” vừa diễn ra tại Hà Nội.
Tại các cuộc biểu tình, một thông điệp cho Ngày Du lịch Thế giới năm 2015 với chủ đề “Một tỷ lượt khách, một nhịp tỷ” UNWTO Tổng thư ký đã được công bố. Theo đó, hiện nay, mỗi năm có hơn một tỷ du khách tham quan điểm đến quốc tế. Các chính một tỷ du khách đã đưa du lịch trở nên một ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp 10% GDP toàn cầu, 6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của thế giới.
bàn thảo về tiềm năng phát triển du lịch cũng như trên thế giới và Việt Nam, ông Nguyễn Quang Lân, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, cho biết: “Du lịch Việt Nam đã đi tiên phong trong quá trình hội nhập quốc tế: 1981 đã chính thức trở thành thành viên của UNWTO; năm 1989 là một thành viên của Hiệp hội Du lịch châu Á – thái hoà Dương (PATA); và tham dự có hiệu quả nhiều tổ chức song phương khác trên toàn thế giới đến nay, ngành công nghiệp du lịch Việt Nam đã đạt được những kết quả nhất định. “.
>> Gỏi củ hũ dừa món ăn phải thử khi đi tour du lịch Bến Tre
“So với năm 2014, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 1990 đã tăng 30 lần; khách du lịch trong nước tăng 35 lần, tổng doanh thu từ du lịch đóng góp khoảng 6% vào GDP du lịch đã trở nên hàng xuất khẩu hàng hóa thứ 4 sau dầu thô, dệt may, thủy sản. “, ông Nguyễn Quang Lân nói.
Tại thời điểm này, tại cuộc biểu tình, ông Bruno Angelet, Đại sứ, Trưởng phái bộ Liên minh châu Âu tại Việt Nam, cho biết: “Chúng ta có thể thấy độ dài và chiều rộng của sơn hà Việt Nam, nhiều khu nghỉ mát đương đại với các thương hiệu nổi tiếng thế giới Khách sạn được xây dựng Việc mở các thiết bị đầu cuối T2 sân bay quốc tế Nội Bài, đường cao tốc xây dựng Hà Nội -. Lào Cai, cũng như Chính phủ được miễn thị thực cho các nước Tây Âu hồi tháng Bảy là một công cụ quan yếu để tạo tiện lợi cho du lịch và thúc đẩy du lịch đến Việt Nam “.
Hội An là một trong những địa điểm du lịch nức danh lôi cuốn du khách nước ngoài
Trong thực tại, cùng với sự phát triển kinh tế – tầng lớp, điều kiện cho đến nay, ngành công nghiệp du lịch Việt Nam đã giao hội rõ ràng có thể khẳng định vị trí của nó như là một ngành kinh tế quan yếu. Hoạt động du lịch diễn ra sôi động từ đô thị đến nông thôn, từ các vùng ven biển và hải đảo núi, cao nguyên … Các hoạt động du lịch đã và đang đóng góp có hiệu quả vào công tác hiện đại hóa tổ quốc, cũng có một vai trò tích cực trong việc phát triển và quảng bá hình ảnh của tổ quốc với văn hóa truyền thống đượm đà bản sắc dân tộc đến bạn bè quốc tế trong việc đàm đạo của hội nhập quốc tế.
Trong quan điểm của một người quản lý, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng giám đốc của Tổng cục Du lịch khẳng định, “trong bối cảnh hiện thời, sự phát triển của du lịch nhà nước nên được định nghĩa như là một hướng chiến lược với các quy định kế hoạch rõ ràng và nghiên cứu cụ thể trong nhiều lĩnh vực. Du lịch để thực sự mô hình được thực hiện bởi con người và cho cuộc sống của người dân. Chỉ khi nào người thực thụ được hưởng lợi trên góc cạnh ý thức và kinh tế, tại thời khắc đó một xúc tiến du lịch mới hết tác dụng, góp phần dịp việc làm, phát triển kinh tế, nâng cao nhận thức xã hội của văn hóa bảo quản. “
Cũng tại cuộc biểu tình, nhiều con số ấn tượng về sự phát triển tiềm năng du lịch của Việt Nam đã được ban bố. Ví dụ, theo UNWTO, tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 8,9% trong thập kỷ qua, nhiều hơn so với mức nhàng nhàng 3,4% trên toàn thế giới. Du lịch và Hội đồng Du lịch thế giới dự đoán vào năm 2023, ngành công nghiệp du lịch Việt Nam sẽ tạo ra 2,307 triệu việc làm trực tiếp (chiếm 4,1% tổng số lao động).
Chiến lược phát triển và Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 cũng cho thấy một triển vọng hăng hái của du lịch Việt Nam, phê chuẩn các con số, chẳng hạn như doanh thu từ khách du lịch tăng 18-19000000000 trong năm 2020, đóng góp vào GDP tăng 6,5-7% đến $ 42500000000 trong cuộn đầu tư.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét