Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Vất vả doanh nghiệp đưa hàng vào siêu thị

Nhọc nhằn doanh nghiệp đưa hàng vào siêu thị

Sự phát triển của nền kinh tế thế giới và thu nhập của người dân ngày càng được nâng cao đã khiến cho ngành bán buôn tại Việt Nam trở thành một thị trường tiềm năng, chính nên mà các nhà sản xuất hướng sự tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu. Một thị trường tiềm năng cũng thường là một thị trường mà sự cạnh tranh ngày một trở nên khốc liệt bởi các phân phối bán buôn sản xuất rất nhiều các loại hàng hóa sản phẩm khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng, muôn vể của các khách hàng.

         Trong khi đó, đối với kinh doanh sản phẩm hàng hóa tiêu dùng cần yếu thì hệ thống phân phối chính là yếu tố quan yếu quyết định sự thành công. Và phân phối hàng hóa cho các siêu thị trở nên kênh phân phối hàng hóa vô cùng quyến rũ đối với quờ quạng mọi doanh nghiệp.

Doanh nghiệp, sản phẩm hàng hóa thì nhiều trong khi số lượng siêu thị và mặt bằng siêu thị lại có hạn chính là lý do tạo nên sức mạnh cho các siêu thị có khả năng gây sức ép lên các doanh nghiệp sinh sản hàng tiêu dùng.

        Trên thực tiễn để có một sản phẩm được lên giá kệ trưng bày thì thời kì không chỉ được tính bằng tháng mà còn được tính bằng năm. Ngay cả khi đã bon chen được một vị trí trong siêu thị thì doanh nghiệp lại phải gánh thêm những khoản chi, tương trợ siêu thị và luôn phải thom thóp lo sơ trước nguy cơ bị loại ra khỏi kệ siêu thị bất cứ lúc nào.

        Các thủ tục này có khi phải chờ cả tháng hoặc vài tháng. Giấy đăng kí hàng hóa có thể bổ sung sau vì phải mất một năm. Đối với hàng hóa là thực phẩm, hàng hóa nhập cảng phải có hồ sơ chứng nhận chất lượng của Bộ Y tế, tờ khai hải quan, giấy chứng thực nguồn cội xuất xứ hàng hóa mới có thể được đưa vào siêu thị.
ke de hang
      Ngay cả khi hàng đã được vào nhưng để được bán hàng và hàng hóa có thể được giữ lại trên kệ siêu thị cũng rất khó khăn. Ngay cả khi hàng hóa đã được cấp mã hàng nhưng sản phẩm vẫn chưa chắc đã được nằm trên kệ siêu thị mà có thể hàng được đặt ở đâu đó để gọi là thứ thách " 1-3 tháng" xem doanh thu của sản phẩm đó như thế nào, nếu doanh số đáp ứng được nhu cầu mới được chính thức đưa lên kệ siêu thị để được trưng bày cũng với những nhãn hàng khác.
ke de hang tai tphcm

         Không những thế những vị trí đẹp thường là của các nhãn hàng nước ngoài còn đối với sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam thì thường có những vị trí không đẹp, ít nhận được sự để ý của người tiêu dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét