Với mức tăng trưởng lên tới 22% mỗi năm, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam được đánh giá là hấp dẫn hàng đầu thế giới. Theo nghiên cứu mới chào làng của hiệp hội cộng đồng Thương mại dịch vụ Điện tử VN (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô Thị Trường có thể đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về dịch vụ order hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù cách tân và phát triển lập cập nhưng Thị Trường thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông quý khách Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. chính vì như thế, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt cần được khám phá, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong nghiên cứu mới đây, iPrice đã phối hợp cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của khách hàng tại hơn 5.000 website dịch vụ thương mại điện tử để khám phá xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Điều tra và nghiên cứu đã cho thấy, người nước ta và người thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các quốc gia khác trong khu vực. Người Việt thậm chí là phàn nàn nhiều hơn 15% so với người thái lan, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng vị trí thứ 4 thế giới về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các quốc gia Đông Nam Á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). chủ yếu người sử dụng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm tương tự như cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về giá cả sản phẩm
Việc thiếu lòng tin vào dịch vụ thương mại điện tử đã khiến người Việt Nam không sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho biết thêm, phàn nàn về Chi tiêu sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực hỏi về mã tặng sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không y hệt như đã đặt hàng
Bởi vì hơn 80% quý khách vẫn ưa thích hình thức thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi mua hàng. hầu hết người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, người sử dụng dưới 20 tuổi có xu hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các tổ quốc khu vực đông nam á khác, các doanh nghiệp dịch vụ thương mại điện tử nước ta được người tiêu dùng đánh giá 3.7/5 điểm. Tuy nhiên, vào thởi điểm Bây Giờ, chỉ có những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tại VN mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. điều đó cho thấy, mặc dù Thị phần còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm chọn lựa tốt hơn cho người tiêu dùng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017
6 điều dân Việt hay phàn nàn về mua hàng trên mạng
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét